What's wrong with you??

“Học, học nữa, học mãi”

Bài viết của thầy Đoàn Hữu Có
Tổ trưởng tổ Tiếng Anh – trường THCS Pascal
Quá trình toàn cầu hoá đang được thúc đẩy mạnh mẽ, vừa tạo ra cơ hội, vừa đặt ra thách thức đối với mỗi cá nhân. Quá trình này yêu cầu học sinh cần liên tục phát triển năng lực cập nhật kiến thức và kỹ năng của mình. Nhằm tạo lập cho học sinh những phương pháp học tập phù hợp, từng bước định hướng và hình thành thói quen học tập suốt đời, buổi seminar về chủ đề “Dạy tự học” đã được tổ Tiếng Anh trường THCS Pascal tổ chức thành công tốt đẹp dưới sự chủ trì và hướng dẫn của tiến sĩ Hoàng Thanh Tú.
“Muốn dạy, phải biết; muốn hiểu, phải làm”. Với vai trò là những người học, các thầy cô trong tổ đã được trải nghiệm những phút giây được giao bài tập, lập mục tiêu, lên kế hoạch, thực hiện kế hoạch và kiểm tra, đánh giá mức độ hoàn thiện của kế hoạch. Trong suốt buổi seminar nói riêng, và quá trình hoàn thành chủ đề nói chung, các thầy cô đã trải qua hết những bất ngờ này đến bất ngờ khác. Kinh nghiệm, lối mòn đã dần được bóc tách ra để tái thiết lập theo một cấu trúc mạch lạc và khoa học hơn.

TS. Hoàng Thanh Tú tại buổi sinh hoạt chuyên môn chủ đề “Dạy tự học” do cô chủ trì
Những công việc mà tưởng như rất đơn giản vì đã được các thầy cô thực hiện hằng ngày nay đã được “gọi đúng tên” và “đi đúng hướng”. Các thầy cô được dạy cách tự học, để rồi từ đó dạy lại cho học sinh. Điều này không những giúp học sinh tự học hiệu quả hơn khi còn ngồi trong ghế nhà trường, mà còn giúp học sinh tự tìm tòi, học tập ở trong những môi trường khác để hoàn thiện và phát triển bản thân. Đó là một trong những biểu hiện và phương pháp để hình thành, rèn luyện thói quen học tập suốt đời.
Các thầy cô giáo tổ Tiếng Anh đang thảo luận các câu hỏi trong chủ đề “Dạy tự học” cùng TS. Hoàng Thanh Tú
Xin cảm ơn cô Tú đã luôn đồng hành cùng tổ để định hướng, hỗ trợ và giúp đỡ các thầy cô hoàn thiện bản thân hơn trong công việc và cuộc sống.
Bài viết liên quan

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 2)

Cùng với cung điện Mùa thu là cả 1 thành phố Pushkin thanh bình, đẹp như tranh và những câu chuyện, những bài thơ gắn với tên tuổi của ông được đọc từ thời ấu thơ ùa về đầy cảm xúc. Tôi cũng được nhìn thấy phiến đá nơi Pushkin hay ngồi học và người ta đã khắc lên đó dòng chữ: Cậu bé tài năng.

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 1)

Tạm biệt Moscow-một vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại nhưng cũng rất cổ kính như chàng hoàng tử mà tôi gặp trong những câu chuyện cổ tích ngày bé. Hẹn gặp ở hành trình tiếp sau đến với Saint-Peterburg như một nàng công chúa với vẻ đẹp “kiêu kì, đỏng đảnh và kiên cường”. 

Bảo tàng Quốc gia Singapore – Điểm đến thú vị

Thử trải nghiệm hai hoạt động trên sau chuyến thăm quan triển lãm đặc biệt tại Bảo tàng Quốc gia Singapore là một kỉ niệm đáng nhớ của tôi. Có quá nhiều thứ đáng học tập và vận dụng vào việc dạy học cho các bạn nhỏ ở trường Pascal trong thời gian tới.

Israel-hãy đi, khám phá và cảm nhận

Những người dân tôi đã gặp ở đây đều rất thân thiện, cởi mở, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tất cả họ đều làm việc chăm chỉ, đặc biệt là người cao tuổi – những người ở Việt Nam có thể đã nghỉ hưu nhưng ở đây họ vẫn làm việc miệt mài tại bảo tàng, khách sạn, trường học.

Sử dụng kính lúp cùng các bạn nhỏ Khoá 13 ở Pascal

Hoạt động được học sinh yêu thích nhất là thực hành quan sát và sử dụng kính lúp do các bạn được tự khám phá ra tính chất và cách sử dụng của kính lúp. Sau bài học này các bạn sẽ tiếp tục sử dụng kính lúp phục vụ cho các tiết học trong phần Sinh học của môn Khoa học tự nhiên.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Đổi mới tổ chức các hội thảo, hội nghị theo hướng ứng dụng là một trong những chiến lược mà TS.Hoàng Thanh Tú – Cố vấn chuyên môn trường THCS Pascal định hướng trong dự án đào tạo và phát triển năng lực cho đội ngũ giáo viên nhà trường.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Một buổi sáng thật tuyệt vời bên thầy cô và các đồng nghiệp tại trường THCS Pascal. Cảm ơn cô Tu Hoang Thanh và tất cả các thầy cô đã tổ chức một hội nghị vô cùng ý nghĩa để chúng em có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ nhóm chuyên môn với nhau.

Hội nghị ôn thi vào lớp 10 THPT năm 2022

Tổng kết HN, các thầy cô cùng nhau ghi lại cảm nhận của mình theo 3 câu hỏi: Why? (Vì sao chúng ta cần có HN này?) How? (Chúng ta đã làm như thế nào?) What? (Chúng ta cần thay đổi/phát huy điều gì? Học hỏi điều gì từ đồng nghiệp?)

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học? – Phần 2

Việc đầu tiên là cần nhận diện loại bài theo nội dung mà nó phản ánh (Vì cũng có rất nhiều kiểu bài học khác nhau tuỳ theo cách phân loại và theo đặc trưng môn học). Sau đó chúng ta cần tìm ra một sợi dây liên kết các nội dung đó một cách logic và gắn kết. Từ đó sẽ thiết kế hoạt động học tập cho HS. Ở Pascal, các thầy cô đã có rất nhiều ý tưởng kết nối khác nhau.

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học?

Là một giáo viên, bạn có từng băn khoăn, trăn trở với câu hỏi này? Tôi thường trăn trở mỗi khi chuẩn bị cho từng bài dạy của mình. Có rất nhiều cách để tạo sự kết nối logic trong một bài học. Một lỗi thông thường mà nhiều GV thường hay mắc phải đó […]