What's wrong with you??

Hành trình khám phá Trái Đất cùng các bạn nhỏ K13 ở Pascal

Bài viết của cô Phạm Thanh Hải – GV Địa lí

Lịch sử và Địa lí 6 cấp Trung học cơ sở là môn học mới trong chương trình phổ thông 2018. Môn học gồm 2 phần Lịch sử và Địa lí. Phần Địa lí giúp học sinh phát triển tư duy khoa học, nhìn nhận thế giới như một chỉnh thể theo cả không gian và thời gian. Mở đầu của chương trình các em được tìm hiểu về Trái Đất – Hành tinh hệ Mặt Trời.

Với hành trình khám phá Trái Đất – Hệ Mặt Trời này, các bạn nhỏ được tìm hiểu về hệ Mặt Trời, vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời, mô tả được hình dạng, kích thước của Trái Đất. Để từ đó có cái nhìn tổng quát về Trái Đất – Hành tinh của chúng ta.

Trong tiết học các bạn được tham gia khởi động bằng trò chơi ngắn để đoán ra chủ đề được khám phá. Tiếp theo, các bạn đóng vai là phi hành gia bay vào vũ trụ khám phá các hành tinh trong hệ Mặt Trời và đưa ra các đồ dùng cần mang theo cho chuyến đi. Tiếp tục hành trình khám phá, các “nhà thám hiểm” được xem video về các hành tinh trong hệ Mặt trời, hoàn thành nhật kí ghi lại các hành tinh mình đã đi qua và đại diện 2 nhà thám hiểm báo cáo.

Sau đó, quay trở lại Trái Đất các bạn nhỏ được quan sát quả Địa cầu, đi tìm hiểu về hình dạng, kích thước của Trái Đất và tự đặt ra các câu hỏi như: Tại sao con thấy Trái Đất là mặt phẳng, tại sao Trái Đất đang quay mà con không thấy mình quay?….

Thông qua quan sát thực tế kết hợp với sự hiểu biết của các chuyên gia K13, các bạn nhỏ đã có thể tự trả lời được những câu hỏi đó. Kế tiếp, cả lớp cùng tham gia luyện tập trên Blooket. Kết thúc hành trình các bạn nhỏ sẽ viết 1 bức thư ngắn để giới thiệu về Trái Đất cho các bạn ở hành tinh khác biết đến.

Trong hành trình khám phá Trái Đất – Hệ Mặt Trời các bạn nhỏ rất hào hứng và thích thú. Có rất nhiều sản phẩm sáng tạo được các bạn tạo ra, đặc biệt là những bức thư giới thiệu về Trái Đất.

Sẽ còn rất nhiều hành trình thú vị nữa đang chờ các bạn nhỏ khám phá. Hẹn gặp lại các bạn trong hành trình tiếp theo.

Bài viết liên quan

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 2)

Cùng với cung điện Mùa thu là cả 1 thành phố Pushkin thanh bình, đẹp như tranh và những câu chuyện, những bài thơ gắn với tên tuổi của ông được đọc từ thời ấu thơ ùa về đầy cảm xúc. Tôi cũng được nhìn thấy phiến đá nơi Pushkin hay ngồi học và người ta đã khắc lên đó dòng chữ: Cậu bé tài năng.

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 1)

Tạm biệt Moscow-một vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại nhưng cũng rất cổ kính như chàng hoàng tử mà tôi gặp trong những câu chuyện cổ tích ngày bé. Hẹn gặp ở hành trình tiếp sau đến với Saint-Peterburg như một nàng công chúa với vẻ đẹp “kiêu kì, đỏng đảnh và kiên cường”. 

Bảo tàng Quốc gia Singapore – Điểm đến thú vị

Thử trải nghiệm hai hoạt động trên sau chuyến thăm quan triển lãm đặc biệt tại Bảo tàng Quốc gia Singapore là một kỉ niệm đáng nhớ của tôi. Có quá nhiều thứ đáng học tập và vận dụng vào việc dạy học cho các bạn nhỏ ở trường Pascal trong thời gian tới.

Israel-hãy đi, khám phá và cảm nhận

Những người dân tôi đã gặp ở đây đều rất thân thiện, cởi mở, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tất cả họ đều làm việc chăm chỉ, đặc biệt là người cao tuổi – những người ở Việt Nam có thể đã nghỉ hưu nhưng ở đây họ vẫn làm việc miệt mài tại bảo tàng, khách sạn, trường học.

Sử dụng kính lúp cùng các bạn nhỏ Khoá 13 ở Pascal

Hoạt động được học sinh yêu thích nhất là thực hành quan sát và sử dụng kính lúp do các bạn được tự khám phá ra tính chất và cách sử dụng của kính lúp. Sau bài học này các bạn sẽ tiếp tục sử dụng kính lúp phục vụ cho các tiết học trong phần Sinh học của môn Khoa học tự nhiên.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Đổi mới tổ chức các hội thảo, hội nghị theo hướng ứng dụng là một trong những chiến lược mà TS.Hoàng Thanh Tú – Cố vấn chuyên môn trường THCS Pascal định hướng trong dự án đào tạo và phát triển năng lực cho đội ngũ giáo viên nhà trường.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Một buổi sáng thật tuyệt vời bên thầy cô và các đồng nghiệp tại trường THCS Pascal. Cảm ơn cô Tu Hoang Thanh và tất cả các thầy cô đã tổ chức một hội nghị vô cùng ý nghĩa để chúng em có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ nhóm chuyên môn với nhau.

Hội nghị ôn thi vào lớp 10 THPT năm 2022

Tổng kết HN, các thầy cô cùng nhau ghi lại cảm nhận của mình theo 3 câu hỏi: Why? (Vì sao chúng ta cần có HN này?) How? (Chúng ta đã làm như thế nào?) What? (Chúng ta cần thay đổi/phát huy điều gì? Học hỏi điều gì từ đồng nghiệp?)

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học? – Phần 2

Việc đầu tiên là cần nhận diện loại bài theo nội dung mà nó phản ánh (Vì cũng có rất nhiều kiểu bài học khác nhau tuỳ theo cách phân loại và theo đặc trưng môn học). Sau đó chúng ta cần tìm ra một sợi dây liên kết các nội dung đó một cách logic và gắn kết. Từ đó sẽ thiết kế hoạt động học tập cho HS. Ở Pascal, các thầy cô đã có rất nhiều ý tưởng kết nối khác nhau.

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học?

Là một giáo viên, bạn có từng băn khoăn, trăn trở với câu hỏi này? Tôi thường trăn trở mỗi khi chuẩn bị cho từng bài dạy của mình. Có rất nhiều cách để tạo sự kết nối logic trong một bài học. Một lỗi thông thường mà nhiều GV thường hay mắc phải đó […]