What's wrong with you??

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với các bạn nhỏ ở Pascal

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là môn học mới trong chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì thế đây cũng là môn học mới lạ với các bạn học sinh lớp 6 ở trường THCS Pascal. Ở những tiết học đầu tiên của môn học, khi còn bỡ ngỡ với môi trường THCS, các bạn nhỏ được học về sự thay đổi của bản thân mình khi bước lên cấp học mới.

Các bạn được tham gia diễn đàn “Em là học sinh THCS”, các bạn cùng nhau viết ra những thay đổi của bản thân mình khi bước vào cấp học mới lên những tờ giấy nhớ đầy sắc màu và cùng dán lên hình trái tim yêu thương trên bảng. Sau đó các bạn cùng đọc lại những nội dung đã viết, cùng nhau chia sẻ để làm quen cũng như hiểu thêm về các bạn trong lớp. Có những bạn cao lớn, có những bạn khoẻ mạnh, chăm chỉ, giao tiếp tốt, tự tin tham gia các hoạt động…

Các bạn học sinh lớp 7A trong giờ học môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 

Còn với các bạn học sinh khối lớp 7, các bạn cũng được trải nghiệm với chủ đề Khám phá bản thân. Các bạn tự đánh giá được điểm mạnh, điểm hạn chế của bạn thân mình và đánh giá điểm mạnh, điểm hạn chế của những bạn khác trong lớp. Mỗi bạn trong lớp đều chuẩn bị 1 tờ giấy trắng (khổ A4), tự viết ra những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân mình lên một mặt giấy. Sau đó nhờ bạn cùng bàn dùng băng dính dán tờ giấy đó lên lưng mình, quay mặt trắng ra ngoài. Tiếp theo, các bạn đi xung quanh lớp và nhờ các bạn khác nhận xét về điểm mạnh, điểm hạn chế của mình bằng cách viết lên lên tờ giấy dán ở sau lưng đó. Cuối cùng, các bạn tự so sánh xem mình đã nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân đúng chưa. Và từ đó, các bạn có thể tự thiết lập được kế hoạch để khắc phục điểm hạn chế của bản thân. Hoạt động này giúp các bạn trong lớp tương tác với nhau nhiều hơn, thấu hiểu nhau hơn nữa.

Các Pasers đều rất hứng thú với các hoạt động trong tiết Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Những hoạt động vừa học vừa chơi rất thú vị giúp học sinh khám phá những nội dung quen thuộc từ bản thân mình đến gia đình, nhà trường, xã hội… 

Hãy cùng đón chờ các tiết học Trải nghiệm thú vị tiếp theo các Pasers nhé!
Bài viết của cô Đặng Thị Quỳnh, bộ môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

Bài viết liên quan

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 2)

Cùng với cung điện Mùa thu là cả 1 thành phố Pushkin thanh bình, đẹp như tranh và những câu chuyện, những bài thơ gắn với tên tuổi của ông được đọc từ thời ấu thơ ùa về đầy cảm xúc. Tôi cũng được nhìn thấy phiến đá nơi Pushkin hay ngồi học và người ta đã khắc lên đó dòng chữ: Cậu bé tài năng.

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 1)

Tạm biệt Moscow-một vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại nhưng cũng rất cổ kính như chàng hoàng tử mà tôi gặp trong những câu chuyện cổ tích ngày bé. Hẹn gặp ở hành trình tiếp sau đến với Saint-Peterburg như một nàng công chúa với vẻ đẹp “kiêu kì, đỏng đảnh và kiên cường”. 

Bảo tàng Quốc gia Singapore – Điểm đến thú vị

Thử trải nghiệm hai hoạt động trên sau chuyến thăm quan triển lãm đặc biệt tại Bảo tàng Quốc gia Singapore là một kỉ niệm đáng nhớ của tôi. Có quá nhiều thứ đáng học tập và vận dụng vào việc dạy học cho các bạn nhỏ ở trường Pascal trong thời gian tới.

Israel-hãy đi, khám phá và cảm nhận

Những người dân tôi đã gặp ở đây đều rất thân thiện, cởi mở, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tất cả họ đều làm việc chăm chỉ, đặc biệt là người cao tuổi – những người ở Việt Nam có thể đã nghỉ hưu nhưng ở đây họ vẫn làm việc miệt mài tại bảo tàng, khách sạn, trường học.

Sử dụng kính lúp cùng các bạn nhỏ Khoá 13 ở Pascal

Hoạt động được học sinh yêu thích nhất là thực hành quan sát và sử dụng kính lúp do các bạn được tự khám phá ra tính chất và cách sử dụng của kính lúp. Sau bài học này các bạn sẽ tiếp tục sử dụng kính lúp phục vụ cho các tiết học trong phần Sinh học của môn Khoa học tự nhiên.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Đổi mới tổ chức các hội thảo, hội nghị theo hướng ứng dụng là một trong những chiến lược mà TS.Hoàng Thanh Tú – Cố vấn chuyên môn trường THCS Pascal định hướng trong dự án đào tạo và phát triển năng lực cho đội ngũ giáo viên nhà trường.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Một buổi sáng thật tuyệt vời bên thầy cô và các đồng nghiệp tại trường THCS Pascal. Cảm ơn cô Tu Hoang Thanh và tất cả các thầy cô đã tổ chức một hội nghị vô cùng ý nghĩa để chúng em có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ nhóm chuyên môn với nhau.

Hội nghị ôn thi vào lớp 10 THPT năm 2022

Tổng kết HN, các thầy cô cùng nhau ghi lại cảm nhận của mình theo 3 câu hỏi: Why? (Vì sao chúng ta cần có HN này?) How? (Chúng ta đã làm như thế nào?) What? (Chúng ta cần thay đổi/phát huy điều gì? Học hỏi điều gì từ đồng nghiệp?)

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học? – Phần 2

Việc đầu tiên là cần nhận diện loại bài theo nội dung mà nó phản ánh (Vì cũng có rất nhiều kiểu bài học khác nhau tuỳ theo cách phân loại và theo đặc trưng môn học). Sau đó chúng ta cần tìm ra một sợi dây liên kết các nội dung đó một cách logic và gắn kết. Từ đó sẽ thiết kế hoạt động học tập cho HS. Ở Pascal, các thầy cô đã có rất nhiều ý tưởng kết nối khác nhau.

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học?

Là một giáo viên, bạn có từng băn khoăn, trăn trở với câu hỏi này? Tôi thường trăn trở mỗi khi chuẩn bị cho từng bài dạy của mình. Có rất nhiều cách để tạo sự kết nối logic trong một bài học. Một lỗi thông thường mà nhiều GV thường hay mắc phải đó […]