What's wrong with you??

📸 PASCAL BÉ XINH MÀ LUÔN GÂY THƯƠNG NHỚ 📸

“Có quá nhiều niềm hạnh phúc mà tôi được đón nhận mỗi ngày ở đây, trong ngôi nhà Pascal. Vì thế, tôi có động lực đi xa để khám phá, để trải nghiệm, để chia sẻ và truyền cảm hứng cho tụi nhỏ, cho các đồng nghiệp trẻ. Rồi tôi lại mong ngóng ngày về ngôi nhà thứ hai của mình – Pascal bé xinh mà luôn gây thương nhớ.” Chúng ta cùng nhìn lại hành trình của “Công dân toàn cầu” – TS. Hoàng Thanh Tú để truyền động lực cho mỗi Pasers sẵn sàng hội nhập và tỏa sáng nhé!

 

Bài viết liên quan

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 2)

Cùng với cung điện Mùa thu là cả 1 thành phố Pushkin thanh bình, đẹp như tranh và những câu chuyện, những bài thơ gắn với tên tuổi của ông được đọc từ thời ấu thơ ùa về đầy cảm xúc. Tôi cũng được nhìn thấy phiến đá nơi Pushkin hay ngồi học và người ta đã khắc lên đó dòng chữ: Cậu bé tài năng.

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 1)

Tạm biệt Moscow-một vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại nhưng cũng rất cổ kính như chàng hoàng tử mà tôi gặp trong những câu chuyện cổ tích ngày bé. Hẹn gặp ở hành trình tiếp sau đến với Saint-Peterburg như một nàng công chúa với vẻ đẹp “kiêu kì, đỏng đảnh và kiên cường”. 

Bảo tàng Quốc gia Singapore – Điểm đến thú vị

Thử trải nghiệm hai hoạt động trên sau chuyến thăm quan triển lãm đặc biệt tại Bảo tàng Quốc gia Singapore là một kỉ niệm đáng nhớ của tôi. Có quá nhiều thứ đáng học tập và vận dụng vào việc dạy học cho các bạn nhỏ ở trường Pascal trong thời gian tới.

Israel-hãy đi, khám phá và cảm nhận

Những người dân tôi đã gặp ở đây đều rất thân thiện, cởi mở, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tất cả họ đều làm việc chăm chỉ, đặc biệt là người cao tuổi – những người ở Việt Nam có thể đã nghỉ hưu nhưng ở đây họ vẫn làm việc miệt mài tại bảo tàng, khách sạn, trường học.

Hội nghị ôn thi vào lớp 10 THPT năm 2022

Tổng kết HN, các thầy cô cùng nhau ghi lại cảm nhận của mình theo 3 câu hỏi: Why? (Vì sao chúng ta cần có HN này?) How? (Chúng ta đã làm như thế nào?) What? (Chúng ta cần thay đổi/phát huy điều gì? Học hỏi điều gì từ đồng nghiệp?)

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học? – Phần 2

Việc đầu tiên là cần nhận diện loại bài theo nội dung mà nó phản ánh (Vì cũng có rất nhiều kiểu bài học khác nhau tuỳ theo cách phân loại và theo đặc trưng môn học). Sau đó chúng ta cần tìm ra một sợi dây liên kết các nội dung đó một cách logic và gắn kết. Từ đó sẽ thiết kế hoạt động học tập cho HS. Ở Pascal, các thầy cô đã có rất nhiều ý tưởng kết nối khác nhau.

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học?

Là một giáo viên, bạn có từng băn khoăn, trăn trở với câu hỏi này? Tôi thường trăn trở mỗi khi chuẩn bị cho từng bài dạy của mình. Có rất nhiều cách để tạo sự kết nối logic trong một bài học. Một lỗi thông thường mà nhiều GV thường hay mắc phải đó […]

Hạnh phúc – Tự do – Sáng tạo

(Tác giả: TS. Hoàng Thanh Tú – Cố vấn chuyên môn trường THCS Pascal) Xin mời Quý bạn đọc đến với bài viết số 07 của “Pascal trong tôi” mùa thứ ba để cảm nhận những suy nghĩ, cảm xúc cô Hoàng Thanh Tú – Cố vấn chuyên môn Nhà trường sau hai năm cô […]

Một số kĩ thuật kiểm tra đánh giá trong lớp học

Trong video này, TS. Hoàng Thanh Tú sẽ gửi đến các thầy cô kỹ thuật kiểm tra đánh giá trong lớp học. Đây cũng là một phần trong nội dung của khóa học “Làm thế nào để thay đổi phong cách dạy học” mà cô đang triển khai.

Các phương pháp sư phạm mới của thế kỉ XXI cho GV đại học

Các phương pháp sư phạm mới của thế kỉ XXI cho GV đại học “New pedagogies in the 21st century for Higher Education Teachers”