What's wrong with you??

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Bài chia sẻ của cô Phạm Phương Lan – Tổ trưởng tổ Tự nhiên
– Phần 1. Mở đầu hội nghị các thầy cô sẽ được phát 3 tờ giấy nhớ với 3 màu sắc khác nhau: Xanh, cam, vàng. Mục đích để viết 3 câu trả lời khác nhau tương ứng với 3 câu hỏi sẽ được diễn ra trong quá trình diễn ra hội nghị.
Với câu hỏi đầu tiên “Vì sao phải tổ chức hội nghị”. Đại diện các nhóm sẽ tổng hợp ý kiến của tổ viên và lắng nghe ý kiến của nhóm khác để chốt lại xem nhóm mình có bao nhiêu ý giống nhóm bạn và bao nhiêu ý kiến bổ sung khác.
– Phần 2. Phần báo cáo của các nhóm
Với sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, đầu tư đến từ đại diện các nhóm Toán, Tiếng Anh, Ngữ Văn. Toàn bộ những thông tin quan trọng đã được các nhóm báo cáo trong hội nghị. Đan xen vào đó là những trò chơi vô cùng hấp dẫn đến từ các nhóm
⚡Nhóm Toán: Tham gia “Đường lên đỉnh OLYMPIA phiên bản Pascal” dưới sự dẫn dắt của 2 MC vô cùng duyên dáng cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết và cô Vũ Yến
Các thầy cô tham gia hội nghị sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên một con số được đựng trong một chiếc hộp vô cùng xinh, những thầy cô có cùng con số sẽ được chia về cùng một đội. Với vai trò là thư kí, tổng hợp điểm cho các nhóm cô Lan cũng rất hồi hộp khi chờ đợi kết quả được đưa ra từ các nhóm để xem có được cộng điểm hay không. Phần hồi hộp nhất chính là chặng 3, chặng có ngôi sao hy vọng. Xin chúc mừng các thành viên của đội 2 đã giành chiến thắng cho cuộc thi này.
⚡Nhóm Tiếng Anh
Một trò chơi vô cùng mới mẻ và lần đầu tiên cô Lan được tham gia
Các thầy cô sẽ được lựa chọn một đồ vật đã được nhóm chuẩn bị sẵn và sau đó viết ra 10 từ khóa liên quan đến đồ vật đó. Cuối cùng sẽ tự đóng vai về đồ vật đó để giới thiệu đến mọi người (mục đích tăng tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh).
Đồ vật mà cô Lan muốn lấy đó chính là cái chảo và bên trong có quả trứng
Lý do: Đây là một đồ dùng vô cùng quen thuộc với cô Lan vào mỗi buổi sáng và buổi chiều đi làm về và trứng là món ăn yêu thích của bạn lớn.
Phần đóng vai của cô Lan
Xin chào cả nhà, mình là một chiếc chảo vô cùng xinh xắn. Mình là một vật dụng vô cùng quen thuộc của mỗi gia đình. Công dụng chính của mình là để chiên, rán các món ăn. Tuy nhiên, mỗi khi gia chủ cần cho các công việc khác mà cần đến mình, mình vẫn sẵn sàng phục vụ. Ngày xưa, anh em của mình chỉ có hai màu áo quen thuộc là trắng và đen. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng (cho hợp không gian, hợp mệnh của gia chủ…) nên anh em mình đã có rất nhiều màu áo khác nhau như: Đỏ, xanh, vàng…. . Mình được bán trong các siêu thị hoặc các phiên chợ quê, giá cả thì lại phụ thuộc vào chất liệu tạo lên mình và thương hiệu của nhà sản xuất. Điểm đặc biệt nổi bật của mình là có thể tái chế sau sử dụng…. (cô Lan gửi thầy Viết ạ).
⚡Nhóm Ngữ Văn
Tham gia trải nghiệm Quizizz với bộ 21 câu hỏi. Chúc mừng cô Nhàn và cô Phương – Các thành viên của nhóm Toán nhưng lại đạt kết quả cao cho phần thi này (Theo như chia sẻ của cô Thắm: Hai cô ở nhà rất chịu khó kèm con học)
…………………………..
Sau phần báo cáo của các nhóm, các thầy cô sẽ được trả lời nhanh vào tờ giấy được phát đầu giờ (màu vàng) ghi lại những điều mình sẽ áp dụng và sẽ làm sau hội nghị. Điều mà cô Lan nghĩ tới đầu tiên đó chính là “Luôn luôn đổi mới và sẵn sàng đổi mới”.
Phần 3. Tổng kết hội nghị
Cố vấn chuyên môn đưa ra những ấn tượng trong phần báo cáo của 3 đội cũng như những góp ý chung cho cả 3 đội.
Một buổi sáng thật tuyệt vời bên thầy cô và các đồng nghiệp tại trường THCS Pascal. Cảm ơn cô Tu Hoang Thanh và tất cả các thầy cô đã tổ chức một hội nghị vô cùng ý nghĩa để chúng em có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ nhóm chuyên môn với nhau.
PS: Đi tham gia hội nghị vừa được học hỏi vừa được nhận quà từ CVCM❤❤??
Bài viết liên quan

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 2)

Cùng với cung điện Mùa thu là cả 1 thành phố Pushkin thanh bình, đẹp như tranh và những câu chuyện, những bài thơ gắn với tên tuổi của ông được đọc từ thời ấu thơ ùa về đầy cảm xúc. Tôi cũng được nhìn thấy phiến đá nơi Pushkin hay ngồi học và người ta đã khắc lên đó dòng chữ: Cậu bé tài năng.

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 1)

Tạm biệt Moscow-một vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại nhưng cũng rất cổ kính như chàng hoàng tử mà tôi gặp trong những câu chuyện cổ tích ngày bé. Hẹn gặp ở hành trình tiếp sau đến với Saint-Peterburg như một nàng công chúa với vẻ đẹp “kiêu kì, đỏng đảnh và kiên cường”. 

Bảo tàng Quốc gia Singapore – Điểm đến thú vị

Thử trải nghiệm hai hoạt động trên sau chuyến thăm quan triển lãm đặc biệt tại Bảo tàng Quốc gia Singapore là một kỉ niệm đáng nhớ của tôi. Có quá nhiều thứ đáng học tập và vận dụng vào việc dạy học cho các bạn nhỏ ở trường Pascal trong thời gian tới.

Israel-hãy đi, khám phá và cảm nhận

Những người dân tôi đã gặp ở đây đều rất thân thiện, cởi mở, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tất cả họ đều làm việc chăm chỉ, đặc biệt là người cao tuổi – những người ở Việt Nam có thể đã nghỉ hưu nhưng ở đây họ vẫn làm việc miệt mài tại bảo tàng, khách sạn, trường học.

Sử dụng kính lúp cùng các bạn nhỏ Khoá 13 ở Pascal

Hoạt động được học sinh yêu thích nhất là thực hành quan sát và sử dụng kính lúp do các bạn được tự khám phá ra tính chất và cách sử dụng của kính lúp. Sau bài học này các bạn sẽ tiếp tục sử dụng kính lúp phục vụ cho các tiết học trong phần Sinh học của môn Khoa học tự nhiên.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Đổi mới tổ chức các hội thảo, hội nghị theo hướng ứng dụng là một trong những chiến lược mà TS.Hoàng Thanh Tú – Cố vấn chuyên môn trường THCS Pascal định hướng trong dự án đào tạo và phát triển năng lực cho đội ngũ giáo viên nhà trường.

Hội nghị ôn thi vào lớp 10 THPT năm 2022

Tổng kết HN, các thầy cô cùng nhau ghi lại cảm nhận của mình theo 3 câu hỏi: Why? (Vì sao chúng ta cần có HN này?) How? (Chúng ta đã làm như thế nào?) What? (Chúng ta cần thay đổi/phát huy điều gì? Học hỏi điều gì từ đồng nghiệp?)

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học? – Phần 2

Việc đầu tiên là cần nhận diện loại bài theo nội dung mà nó phản ánh (Vì cũng có rất nhiều kiểu bài học khác nhau tuỳ theo cách phân loại và theo đặc trưng môn học). Sau đó chúng ta cần tìm ra một sợi dây liên kết các nội dung đó một cách logic và gắn kết. Từ đó sẽ thiết kế hoạt động học tập cho HS. Ở Pascal, các thầy cô đã có rất nhiều ý tưởng kết nối khác nhau.

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học?

Là một giáo viên, bạn có từng băn khoăn, trăn trở với câu hỏi này? Tôi thường trăn trở mỗi khi chuẩn bị cho từng bài dạy của mình. Có rất nhiều cách để tạo sự kết nối logic trong một bài học. Một lỗi thông thường mà nhiều GV thường hay mắc phải đó […]

Dạy học Toán 8 qua thực hành trong chủ đề 2 “Đối xứng trục – đối xứng tâm”

Bài viết của thầy Phạm Thành Oai – GV Toán Thực hành là một trong những phương pháp giảng dạy dựa trên cơ sở sự quan sát và tự thực hiện của học sinh dưới sự hướng dẫn của giáo viên giúp học sinh năng động, tự lực, chủ động, tích cực trong việc chiếm […]