Hội nghị ôn thi vào lớp 10 THPT năm 2022
Bạn đã bao giờ tham dự một hội nghị mà hoạt động chủ đạo là các trò chơi? Một không khí thoải mái, vui vẻ mà vẫn nổi bật lên sự sáng tạo không giới hạn – Đó là Hội nghị sáng nay của chúng tôi (9/10/2022)- Hội nghị tổng kết công tác ôn thi vào lớp 10 THPT.
Mặc dù 1 năm học trực tuyến 8/10 tháng, kết quả thi vào lớp 10 của các bạn Pasers khoá 9 vẫn tiếp tục thêm một năm tiếp nối thành công (Điểm TB môn Toán đạt 8.25 điểm, môn Tiếng Anh: 8.03, môn Ngữ văn: 7.17). Vì thế, Hội nghị được tổ chức (lần 2) để cùng nhau nhìn nhận, đánh giá lại quy trình, phương pháp ôn thi, tài liệu học tập, dữ liệu e-learning… qua đó, các nhóm chuyên môn thêm một lần rút kinh nghiệm và đề xuất những điều chỉnh cho năm học 2022-2023.
Nhóm các thầy cô dạy môn Toán đã mang đến Hội nghị một trò chơi mang tên “Đường lên đỉnh Pascal” (theo format chương trình Đường lên đỉnh Olympia) làm cho không khí sôi động và đầy hào hứng. Thông qua 3 chặng đua các thành viên tham dự HN đã tìm được các từ khoá quan trọng và từ đó nhóm Toán đã kết nối vào phần báo cáo của mình: Đổi mới – cải tiến – hiệu quả. Đi đầu trong việc đổi mới, các thầy cô nhóm Toán đã không chỉ cập nhật theo chương trình 2018 mà còn xây dựng thành công dữ liệu e-learning cho cả 4 khối (6-7-8-9) cùng một kho video bài giảng với hàng trăm bài khác nhau. Cùng với đó là việc xây dựng một quy trình dạy học và ôn thi bài bản, khoa học, các PPDH phát huy sự chủ động, tích cực của HS, hướng dẫn HS tự học hiệu quả trên nền tảng LMS (Learning Management System) – Cohota đã mang đến kết quả thành công vượt bậc cho các bạn nhỏ khoá 9.

TS. Hoàng Thanh Tú – Cố vấn chuyên môn nhà trường chủ trì hội nghị
Nhóm các thầy cô môn Tiếng Anh trình bày phần báo cáo tổng quan logic theo các ND: Mục đích, ý nghĩa của chương trình ôn thi; Cấu trúc ND chương trình ôn thi; Quy trình biên soạn tài liệu học tập, dữ liệu e-learning; Tổ chức ôn tập và các chiến thuật ôn thi hiệu quả. Phần trò chơi với ý tưởng “kể chuyện sáng tạo” đã thu hút sự tham gia của các thầy cô trong HN, gợi mở thêm ý tưởng dạy học cho các môn theo tinh thần: Sáng tạo là không giới hạn. (Một hoạt động mà thầy Ngo Viet mới được học và trải nghiệm ở thành phố Đất Thánh Jerusalem). Tôi thực sự rất thích thú với hoạt động này. Các thầy cô nhập vai và kể chuyện rất hay chỉ sau 5′ chuẩn bị.

Cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tại hội nghị
Cuối cùng nhóm các thầy cô Ngữ văn cũng đã tổng quan về những thành công, hạn chế của năm học trước và những đề xuất điều chỉnh cho việc ôn thi trong năm học mới. Phần quizziz tiếng Việt đã dẫn dắt các thành viên tham dự HN được trải nghiệm là HS lớp 9 để ôn lại các kiến thức ở bậc THCS. Qua đó, chúng tôi thêm hiểu về những cố gắng của các thầy cô nhóm Ngữ văn trong việc khai thác tối ưu các công cụ công nghệ để không chỉ tạo động lực cho các bạn nhỏ mà còn kết nối kiến thức, ôn tập hiệu quả.

Tổng kết HN, các thầy cô cùng nhau ghi lại cảm nhận của mình theo 3 câu hỏi: Why? (Vì sao chúng ta cần có HN này?) How? (Chúng ta đã làm như thế nào?) What? (Chúng ta cần thay đổi/phát huy điều gì? Học hỏi điều gì từ đồng nghiệp?)
Hội nghị thành công tốt đẹp và chúng tôi cùng nhau nhìn về một hướng cùng nhau đổi mới và luôn sẵn sàng đổi mới.
Và đây là những bức hình đẹp.







Các thầy cô giáo chụp hình lưu niệm trong hội nghị
Ý tưởng dạy học