What's wrong with you??

Hội nghị ôn thi vào lớp 10 THPT năm 2022

Bạn đã bao giờ tham dự một hội nghị mà hoạt động chủ đạo là các trò chơi? Một không khí thoải mái, vui vẻ mà vẫn nổi bật lên sự sáng tạo không giới hạn – Đó là Hội nghị sáng nay của chúng tôi (9/10/2022)- Hội nghị tổng kết công tác ôn thi vào lớp 10 THPT.
Mặc dù 1 năm học trực tuyến 8/10 tháng, kết quả thi vào lớp 10 của các bạn Pasers khoá 9 vẫn tiếp tục thêm một năm tiếp nối thành công (Điểm TB môn Toán đạt 8.25 điểm, môn Tiếng Anh: 8.03, môn Ngữ văn: 7.17). Vì thế, Hội nghị được tổ chức (lần 2) để cùng nhau nhìn nhận, đánh giá lại quy trình, phương pháp ôn thi, tài liệu học tập, dữ liệu e-learning… qua đó, các nhóm chuyên môn thêm một lần rút kinh nghiệm và đề xuất những điều chỉnh cho năm học 2022-2023.
Nhóm các thầy cô dạy môn Toán đã mang đến Hội nghị một trò chơi mang tên “Đường lên đỉnh Pascal” (theo format chương trình Đường lên đỉnh Olympia) làm cho không khí sôi động và đầy hào hứng. Thông qua 3 chặng đua các thành viên tham dự HN đã tìm được các từ khoá quan trọng và từ đó nhóm Toán đã kết nối vào phần báo cáo của mình: Đổi mới – cải tiến – hiệu quả. Đi đầu trong việc đổi mới, các thầy cô nhóm Toán đã không chỉ cập nhật theo chương trình 2018 mà còn xây dựng thành công dữ liệu e-learning cho cả 4 khối (6-7-8-9) cùng một kho video bài giảng với hàng trăm bài khác nhau. Cùng với đó là việc xây dựng một quy trình dạy học và ôn thi bài bản, khoa học, các PPDH phát huy sự chủ động, tích cực của HS, hướng dẫn HS tự học hiệu quả trên nền tảng LMS (Learning Management System) – Cohota đã mang đến kết quả thành công vượt bậc cho các bạn nhỏ khoá 9.
    
TS. Hoàng Thanh Tú – Cố vấn chuyên môn nhà trường chủ trì hội nghị
Nhóm các thầy cô môn Tiếng Anh trình bày phần báo cáo tổng quan logic theo các ND: Mục đích, ý nghĩa của chương trình ôn thi; Cấu trúc ND chương trình ôn thi; Quy trình biên soạn tài liệu học tập, dữ liệu e-learning; Tổ chức ôn tập và các chiến thuật ôn thi hiệu quả. Phần trò chơi với ý tưởng “kể chuyện sáng tạo” đã thu hút sự tham gia của các thầy cô trong HN, gợi mở thêm ý tưởng dạy học cho các môn theo tinh thần: Sáng tạo là không giới hạn. (Một hoạt động mà thầy Ngo Viet mới được học và trải nghiệm ở thành phố Đất Thánh Jerusalem). Tôi thực sự rất thích thú với hoạt động này. Các thầy cô nhập vai và kể chuyện rất hay chỉ sau 5′ chuẩn bị.
Cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tại hội nghị
Cuối cùng nhóm các thầy cô Ngữ văn cũng đã tổng quan về những thành công, hạn chế của năm học trước và những đề xuất điều chỉnh cho việc ôn thi trong năm học mới. Phần quizziz tiếng Việt đã dẫn dắt các thành viên tham dự HN được trải nghiệm là HS lớp 9 để ôn lại các kiến thức ở bậc THCS. Qua đó, chúng tôi thêm hiểu về những cố gắng của các thầy cô nhóm Ngữ văn trong việc khai thác tối ưu các công cụ công nghệ để không chỉ tạo động lực cho các bạn nhỏ mà còn kết nối kiến thức, ôn tập hiệu quả.
Tổng kết HN, các thầy cô cùng nhau ghi lại cảm nhận của mình theo 3 câu hỏi: Why? (Vì sao chúng ta cần có HN này?) How? (Chúng ta đã làm như thế nào?) What? (Chúng ta cần thay đổi/phát huy điều gì? Học hỏi điều gì từ đồng nghiệp?)
Hội nghị thành công tốt đẹp và chúng tôi cùng nhau nhìn về một hướng cùng nhau đổi mới và luôn sẵn sàng đổi mới.
Và đây là những bức hình đẹp.
Các thầy cô giáo chụp hình lưu niệm trong hội nghị
Bài viết liên quan

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 2)

Cùng với cung điện Mùa thu là cả 1 thành phố Pushkin thanh bình, đẹp như tranh và những câu chuyện, những bài thơ gắn với tên tuổi của ông được đọc từ thời ấu thơ ùa về đầy cảm xúc. Tôi cũng được nhìn thấy phiến đá nơi Pushkin hay ngồi học và người ta đã khắc lên đó dòng chữ: Cậu bé tài năng.

Nước Nga – Đẹp như câu chuyện cổ tích (phần 1)

Tạm biệt Moscow-một vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại nhưng cũng rất cổ kính như chàng hoàng tử mà tôi gặp trong những câu chuyện cổ tích ngày bé. Hẹn gặp ở hành trình tiếp sau đến với Saint-Peterburg như một nàng công chúa với vẻ đẹp “kiêu kì, đỏng đảnh và kiên cường”. 

Bảo tàng Quốc gia Singapore – Điểm đến thú vị

Thử trải nghiệm hai hoạt động trên sau chuyến thăm quan triển lãm đặc biệt tại Bảo tàng Quốc gia Singapore là một kỉ niệm đáng nhớ của tôi. Có quá nhiều thứ đáng học tập và vận dụng vào việc dạy học cho các bạn nhỏ ở trường Pascal trong thời gian tới.

Israel-hãy đi, khám phá và cảm nhận

Những người dân tôi đã gặp ở đây đều rất thân thiện, cởi mở, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tất cả họ đều làm việc chăm chỉ, đặc biệt là người cao tuổi – những người ở Việt Nam có thể đã nghỉ hưu nhưng ở đây họ vẫn làm việc miệt mài tại bảo tàng, khách sạn, trường học.

Sử dụng kính lúp cùng các bạn nhỏ Khoá 13 ở Pascal

Hoạt động được học sinh yêu thích nhất là thực hành quan sát và sử dụng kính lúp do các bạn được tự khám phá ra tính chất và cách sử dụng của kính lúp. Sau bài học này các bạn sẽ tiếp tục sử dụng kính lúp phục vụ cho các tiết học trong phần Sinh học của môn Khoa học tự nhiên.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Đổi mới tổ chức các hội thảo, hội nghị theo hướng ứng dụng là một trong những chiến lược mà TS.Hoàng Thanh Tú – Cố vấn chuyên môn trường THCS Pascal định hướng trong dự án đào tạo và phát triển năng lực cho đội ngũ giáo viên nhà trường.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT

Một buổi sáng thật tuyệt vời bên thầy cô và các đồng nghiệp tại trường THCS Pascal. Cảm ơn cô Tu Hoang Thanh và tất cả các thầy cô đã tổ chức một hội nghị vô cùng ý nghĩa để chúng em có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ nhóm chuyên môn với nhau.

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học? – Phần 2

Việc đầu tiên là cần nhận diện loại bài theo nội dung mà nó phản ánh (Vì cũng có rất nhiều kiểu bài học khác nhau tuỳ theo cách phân loại và theo đặc trưng môn học). Sau đó chúng ta cần tìm ra một sợi dây liên kết các nội dung đó một cách logic và gắn kết. Từ đó sẽ thiết kế hoạt động học tập cho HS. Ở Pascal, các thầy cô đã có rất nhiều ý tưởng kết nối khác nhau.

Làm thế nào để tạo sự kết nối logic trong một bài học?

Là một giáo viên, bạn có từng băn khoăn, trăn trở với câu hỏi này? Tôi thường trăn trở mỗi khi chuẩn bị cho từng bài dạy của mình. Có rất nhiều cách để tạo sự kết nối logic trong một bài học. Một lỗi thông thường mà nhiều GV thường hay mắc phải đó […]

Dạy học Toán 8 qua thực hành trong chủ đề 2 “Đối xứng trục – đối xứng tâm”

Bài viết của thầy Phạm Thành Oai – GV Toán Thực hành là một trong những phương pháp giảng dạy dựa trên cơ sở sự quan sát và tự thực hiện của học sinh dưới sự hướng dẫn của giáo viên giúp học sinh năng động, tự lực, chủ động, tích cực trong việc chiếm […]